మానవాళికం

63.) నాలో నేను ఎందుకు గొణుగుతూ వుంటాను?

మొదలుగా అన్ని కాలక్రమ కోణపు తీగలఅల్లికలతో కూడుకోబడిన దారులలో ఒక స్థూలతొడుగులోని జీవప్రమాణికములు ఇంకొక స్థూలతొడుగులోని జీవప్రమాణికములతో నాలుగు వయస్సుప్రమాణికమున లింకుల అలవరికతో కూడుకోబడిన పాత్రపోషణలలో జీవించడముతో ప్రథమనాడులలో అదే వివరణతో కూడుకోబడిన కణకదలిక సారాంశయుత తీగఅల్లికలోని వివరణకు తగ్గట్టుగా జీవప్రమాణికములకు ఒక్కొక్క పాత్రపోషణ నడుమున అనుభవము వెలుబడుతు రావుటలో అంతర్వాణి అనే తీగను అల్లికవేసి ఆ అల్లికకు ఒకరకమైన శబ్దాన్ని కూర్చి అదే నోటి పదశబ్దముగా వెలువరింపచేయుటకు గాన కొండనాలుక నుంచి గాత్రస్పష్టతపైన పడి నాలుకవంపుల పరనడుమున పెదవి విరుపులలో నుంచి మాటలు వెలువరింపబడటము జరుగును.అవియే జీవానుభవపూర్వక మాటలుగా పరిగణలోనికి వచ్చును.అలా ఒక్కొక్క పాత్రపోషణకు తగ్గట్టుగా వెలుబడిన మాటలు అనగా తల్లి బిడ్డతో మాట్లాడే మాటలు,బిడ్డ తల్లితో మాట్లాడే మాటలు మరియు భార్య భర్తతో మాట్లాడే మాటలు,భర్త బార్యతో మాట్లాడే మాటలు అన్నటుల రెండు జీవాలు పరస్పర తీగఅల్లికలతో కూడుకోబడిన మాటలు మాట్లాడుటలో అందులో కొన్ని అనుభవమైన మాటలుగా, మరికొన్ని అనుభవము లేని మాటలుగా ఎందుచేతననగా జీవస్థితి యొక్క ప్రమాణికములు తీగఅల్లికలోని వివరణకు తగ్గట్టుగా కదలగ కదలగ జీవించడము అలా జీవించుటలో అది తల్లితీగ అయినట్లైతే తల్లి జీవానుభవ మాటలుగానే వెలువరింపబడును.కాని పూర్తి స్థిరస్థితి అయిన అనుభవము వెలుబడనంత వరకు ఆ తీగఅల్లిక నడకలో జీవస్థితి యొక్క ప్రమాణిక మునకు ఊగిసలాట,తొనికిసలాట వుండటము,నోటి పదఅల్లికల నడకకు పదస్పష్టత తీరు వుండదు.అంతే కాకుండా తమ అనుభవమైన మాటల యందు తమకే సరియైన నమ్మకము అంటూ లేకపోవడము.కాబట్టి అపనమ్మక పొర అలబడటము అప్పుడే లోలోపలే మాటలు ఆపుకోవడము,తదనుగుణంగా సమయానికి తగ్గట్టుగా మాట్లాడలేక పోవడముతో తోటి జీవముతో మాటలతో పంచుకునే విధానము ఆగిపోవడము.ఆరకంగా ఎన్నో మాటలు వాళ్ళ యొక్క నిల్వగమనము యొక్క బుడగలో నిల్వవుండి పోవును. కాబట్టి అనుభవస్థిరస్థితితో కూడుకోబడిన జీవనడక వుంటేనే జీవానుభవ మాటలు కూడ అంతే స్థిరస్థితితో వెలుబడుతాయి.అదినూ సమయానికి సందర్భానికి తగ్గట్టుగా అప్పుడు తమమాటలు ఎదుటనున్న జీవాలు వింటున్నారు అనుటలో కూడ ఆ జీవము సంతృప్తి చెందును.కాని తమలో కల్గినేవి నోటిమాటలతో పంచుకోవాలని ఎంత ప్రయత్నం చేసిన తోటి జీవాలు పట్టించుకోలేని యెడల కూడ ఆ మాటలు లోలోపల ఆపివేయబడతాయి.కావున తమలో తమకు కల్గిన విధానములో వెలువరింపబడిన మాటలు అన్నియు నాభి నిల్వగమనము అనే బుడగలో నిల్వరింపబడుట యందు ఆ దారులు కాలసమయస్థితితో కూడుకోబడిన దారులు అవుట ద్వారా ఆ దారులలో అనుభవించిన అనుభవపూర్వక విధాన తీరుయే నిల్వగమనము యొక్క బుడగలో నిల్వరింపబడుట ద్వారా కాలసమయ అలవరిక ప్రకారంగా నిల్వగమనము యొక్క బుడగ మరియు అందులో నిల్వరింపబడిన మాటలు అంతర్వాణిలో నుంచి వెలువరింపబడుతుంటే కొండనాలుక నుంచి గాత్రముపై పడి నాలుక వంపులలోనికి చేరుటలో అక్కడక్కడే పలుకబడుటను గొణగడము అనెదము.కాబట్టి ఒక్కొక్క తీగఅల్లికతో కూడుకోబడిన నడకలో జీవస్థితి యొక్క ప్రమాణికములు జీవించుట యందు స్థిరస్థితియైన పూర్తి అనుభవము వెలుబడుతుంటేనే ఈ గొణిగే విధానము కొంచెంకొంచెంగా తగ్గుతు రావుటకు ఉండును.

Download PDF Now