మానవాళికం

55.) సోమరితనం,మజ్జు ఇవి అన్ని మన నుంచి ఎలా తొలిగిపోతాయి?

మొదలుగా విషయములు అని అనుట యందు అవి ఎలా మలచడము అన్నది జరిగెను అనగా ఒక్కొక్క స్థూలకథ ఆధారంగా విషయసంపుటి అనే తీగను జీవనాడి అనుసారికము చుట్టు అలవరుచుటలో ఆ తీగ నుంచియే మొదటి వివరణల నడుమున ఒక కోణపుతీగ తరువాత ఒక కోణపుతీగ వెలువరింపబడుటలో నాల్గు కోణాలు కలిపి ఒక విషయఅల్లికతో కూడుకోబడి మలుచుట దానినే విషయ ఆరంభ మలుపులు ముగింపు అనెదము.అలా మొదటి కాలక్రమదారులు అని అనుటలో మొదటి కోణపులోతు వివరణలు రెండవ కాలక్రమ దారులు అని అనుటలో రెండవ కోణపులోతు వివరణలు అలవరుచుటలోనే ఉదా:-తల్లి బిడ్డకు సంభందించి ఒకటవ విషయము అలా కోణపు వివరణలు పెరుగుతు పోయేకొలది విషయఅల్లికలు పెరుగుతు పోవును.అలా విషయఅల్లికలతో కూడుకోబడిన దారులలో మనము జీవించబడ్డాము కావున విషయానికి తగ్గట్టుగానే పొరప్రభావితములను ఖచ్చిత శాతములలో అలవరచి జీవింపచేయడం అన్నది జరిగెను.ఉదా:-మంచి,చెడు,కష్టము, సుఖము,పరమ,అభిమానము,కోపము,ఆవేశము ఇలా పొరలను మొదటి కాలక్రమమున మొదటి కోణపులోతులకు గాను ఒకటవ శాతం మంచి రెండవ కాలక్రమమున రెండవ కోణపులోతు వివరణ’లకు గాను రెండవ శాతం మంచి,కాలక్రమదారులలో క్రమములు పెరుగుతు పోయేకొలది పొరప్రభావిత శాతపరిధిలు పెరుగుతు పోయెను.ఎప్పుడైతే జీవించ బడిన ఆ కాలక్రమదారులలో స్థిరస్థితి అయిన అనుభవము అన్నది పూర్తిగా ఒక్కమారే అలబడుటకు వుండదు కావున జీవస్థితి ప్రమాణికములు తమ అనుభవములో తాము జీవించగా జీవించగా అనుభవ స్థిరస్థితిలో కొంచెంకొంచెంగా స్పందన వెలుబడే కొలది పూర్తి అనుభవసారము వెలుబడినట్లు కావున కాని అలా పూర్తి స్థిరస్థితి వచ్చేలోపే అసంతృప్తి చేత ఇష్టా అయిష్టం చేత అర్థం అయ్యి అర్థంకాక దారులను అటుఇటుగా మలుచుకొనుటలో ఆ దారులలో ఎంతకాలం గడిచిన కాలాలలోనే మరల మరల జీవించిన సరియైన సంతృప్తి అలబడక పోగా తిరిగిన దారులలో మరల మరల తిరుగుటలోనే అప్పుడే జీవస్థితి ప్రమాణిక ములకు బద్ధకము,సోమరితనము,మజ్జు అనే పొరలను అలవరుస్తు వచ్చును.ప్రకృతి అలా ఒక విషయస్థితి తరువాత ఒక విషయస్థితిలో స్థిర అనుభవము అలబడక పోవుటలో అవి కూడ అలాగే మలుచుకుంటు పోతునట్లైతే ఈ పొరప్రభావిత శాతాలు పెరుగుతు పోతాయి. ఎప్పుడైతే జీవస్థితి ప్రమాణికములు స్థిర అర్థ అవగాహనలలో విషయస్థితిలో సాగుటలో విషయార్థితము విషయ అవగాహన యందు విషయానుభవము వెలుబడి విషయ మెలుకువలలో విషయము పట్ల అనగా నాల్గు కోణాల వివరణలతో కూడుకోబడిన తీగల అల్లికల పట్ల వాటినే కోణపు కోణపులోతు తీగఅల్లికలు అనెదము.అలా తమ అనుభవములో మరల స్థిరంగా నిలద్రొక్కుకునే కొలది కొంచెంకొంచెంగా స్థిరస్థితి అలబడే కొలది ఆ బద్ధకము, సోమరితనము,మజ్జు అన్నవి ప్రవర్తన నియమావళిలో మరియు పనిక్రమములలో కూడ తొలిగిపోవును.ఎందుచేతననగా ఆ కోణపులోతుల తీగల అల్లికలలోనే ప్రవర్తన పనిక్రమము రెండును వున్నవి కావున.

Download PDF Now